TỔNG HỢP KEM CHỐNG NẮNG ZO SKIN HEALTH ĐANG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

Mùa hè chính là khoảng thời gian nghỉ ngơi thỏa sức vui chơi cùng gia đình và bạn bè. Cùng hòa mình vào những hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt của ngày hè. Bạn có biết, tác hại nguy hiểm của ánh nắng mặt trời đối với làn da như thế nào? Chúng “len lỏi” vào các tế bào dưới da, phá hủy cấu trúc da, dần dần khiến da tổn thương và gặp phải vấn đề da nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để bảo vệ sức khỏe của làn da trước nắng hè oi bức? Một trong những giải pháp giúp bạn hạn chế tối đa tác động của tia cực tím từ mặt trời, đó là sử dụng kem chống nắng hàng ngày, hàng giờ. Trong các sản phẩm kem chống nắng hiện nay, ngoài bảo vệ da khỏi tia UV, còn hỗ trợ ngăn ngừa các tia cực tím, ánh sáng xanh, tia hồng ngoại nữa. Chỉ vỏn vẹn trong 1 tuýp nhỏ bé nhưng lại là “ vị cứu tinh” cho mọi làn da, mọi lứa tuổi mỗi khi bạn “ngoại giao” đấy nhé!

Hình. Tổng hợp kem chống nắng Zo Skin Health đang được ưa chuộng nhất
Hình. Tổng hợp kem chống nắng Zo Skin Health đang được ưa chuộng nhất

Nhiều người cho rằng, ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng có lợi cho sức khỏe làn da và cơ thể. Chúng giúp thúc đẩy sản sinh vitamin D và tăng cường kháng thể, giúp da dẻ trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng khi bạn phơi nắng trong một khoảng thời gian nhất định thôi. Nếu vượt quá thời gian cho phép, mà không có biện pháp bảo vệ kịp thời thì cũng “toang”, đồng thời mang lại nhiều nguy hại tiềm ẩn đặc biệt là đối với da.

Sự tác động của ánh nắng mặt trời lên làn da?

Như đã chia sẻ, mặt trời mang đến những tác động tích cực như là ảnh hưởng tốt đến tâm trạng, cung cấp vitamin D, cải thiện sự lưu thông và giúp trao đổi chất tốt hơn. Nếu tiếp xúc trong thời gian dài có thể gây ra các tổn thương đến da bao gồm lão hóa da sớm, chứng tăng sắc tố da, thậm chí dẫn đến ung thư da. Vì vậy, bạn cần hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ da thông qua các biện pháp bảo vệ từ cơ bản đến chuyên sâu.

Hình. Sự tác động của ánh nắng mặt trời lên làn da

Bảo vệ da hằng ngày, đặc biệt ngày hè gay gắt chính là mối quan tâm lớn trong chu trình chăm sóc da của bạn. thực tế, trong ánh nắng mặt trời có rất nhiều tia bức xạ nguy hại đến làn da của bạn. Và tia cực tím UVA, UVB là điển hình trong số đó. Tùy theo mức độ tác động trực tiếp hay gián tiếp và cách đối phó của làn da. Theo thời gian, chúng khiến da trở nên xỉn màu, khô ráp và bỏng rát. Đây là những nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư da. Đặc biệt, “kẻ thù của làn da” – UVA đẩy mạnh quá trình lão hóa da khiến biểu bì da trở nên già cỗi và chịu hư tổn nghiêm trọng.

Tìm hiểu về tia UV – tia cực tím trong ánh nắng mặt trời 

Tia UV gồm ba loại A, B và C, trong đó tia UVC là tia có năng lượng lớn nhất gây hại cho cơ thể nhất tuy nhiên do sự hấp thụ của tầng ozone nên gần như toàn bộ tia UVC bị ngăn chặn. Tia UVA chiếm 95% lượng tia cực tím xuống trái đất và tia UVB chiếm 5%.

  • Tia UV có ở ngoài trời nắng: Khi ta tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thì tác động của tia mạnh nhất với da.
  • Tia UV có ở trong bóng râm: Khi trời có bóng râm, hay khi ta đứng ở chỗ có mái che hay ở bóng cây thì tia UV vẫn có tác động đến da mức độ nhẹ.
  • Tia UV có thể xuyên qua kính và tác động đến cơ thể ngay cả khi ta ở trong những nhà kính.
  • Các nguồn tia UV nhân tạo: Xuất hiện trong các loại đèn huỳnh quang, đèn halogen trong nhà, trường học, cơ quan làm việc…
Hình. Tìm hiểu về tia UV – tia cực tím trong ánh nắng mặt trời

Những vấn đề thường gặp phải do tổn thương bởi ánh nắng mặt trời

Thờ ơ trong việc bảo vệ da mỗi ngày, xem nhẹ việc thoa kem chống nắng phù hợp với nhu cầu của làn da như đi học, công việc văn phòng,… Hoặc chọn kem chống nắng “không chuẩn” với loại da, khiến sản phẩm không phát huy hiệu quả tốt nhất. Tạo điều kiện cho các tia UV và tia nguy hại cho da khác dễ dàng “tấn công”. Có rất nhiều biểu hiện chứng minh làn da đã bị tổn thương do tiếp xúc với ánh mặt trời. Cùng theo dõi những vấn đề da phổ biến gây ra bởi ánh nắng nhé!

  • Cháy nắng: Đây được xem là tình trạng tổn thương nhẹ, do tia UVB gây ra. Biểu hiện là da bị đỏ, đau và bị giộp. Các triệu chứng này có thể không xuất hiện ngay lập tức mà phải mất khoảng 5 giờ sau đó. Bạn có thể dùng khăn lạnh đắp lên vùng tổn thương giúp làm dịu da kịp thời.
  • Lão hóa da sớm: Tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài mà không có biện pháp che chắn, bảo vệ. Da bắt đầu trở nên khô sần sùi, xỉn màu và tiếp theo đó là xuất hiện nếp nhăn, mất đàn hồi và gặp tình trạng đốm nâu.
  • Ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch: Gây tổn thương nghiêm trọng cho hàng rào bảo vệ da, khiến kết cấu da lỏng lẻo, ảnh hưởng đến chức năng của các tế bào dưới da.
  • Ung thư da: Làm tổn thương da và dẫn đến sự phát triển bất thường của các tế bào da. Tình trạng này có nguy cơ phát triển thành ung thư, một số biểu hiện: khối u, mảng hoặc nốt ruồi có hình dạng và kích thước đa dạng.
  • Ảnh hưởng đến mắt: Khiến phá hủy các mô và gây nguy hại cho bề mặt mắt. Có thể gây đục thủy tinh thể, mụn thịt, mụn mỡ mắt.
Hình. Những vấn đề thường gặp phải do tổn thương bởi ánh nắng mặt trời
Hình. Những vấn đề thường gặp phải do tổn thương bởi ánh nắng mặt trời

Các sản phẩm kem chống nắng Zo Skin Health đang được ưa chuộng

Ngoài các biện pháp che chắn bằng quần áo dài tay, mũ, kính râm,…thì thói quen thoa kem chống nắng là một giải pháp cần thiết. Việc sử dụng kem chống nắng cũng phải lựa chọn cho phù hợp với từng loại da như: da nhạy cảm, da khô, da nhờn…Đối với những da khô, lựa chọn sản phẩm kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm để luôn duy trì làn da mềm mại, tránh hiện tượng khô ráp mất nước. Vào mùa hè, da sẽ có tốc độ tiết dầu nhiều hơn ngày thường vì thế da mặt rất dễ bóng dầu. Đối với da dầu, bạn cần lựa chọn sản phẩm có khả năng kiểm soát dầu, luôn mang lại làn da khô ráo và đảm bảo chống nắng tối ưu nhất. Nếu không thì hỗn hợp kem và dầu thừa trên da, rất dễ sinh mụn.

Kem chống nắng có hiệu quả khi có độ SPF 15 trở lên và phải bôi trước khi ra ngoài 30 phút. Điều này giúp các hoạt chất trong kem chống nắng có thời gian “khởi động” để bắt đầu chiến đấu với các tia UV. Sản phẩm kem chống nắng bạn đang sử dụng, liệu có hiệu quả? Cùng zomedical.vn khám phá những sản phẩm kem chống nắng Zo Skin Health đang được ưa chuộng nhất ngay sau đây:

Top 1. Kem chống nắng Zo Suncreen + Primer Broad Spectrum SPF 30

Làn da xỉn màu, sạm nám đa số bắt nguồn từ việc lười thoa kem chống nắng và che chắn không kỹ. Bảo vệ da khỏi tác động nguy hại từ tia cực tím và duy trì nền da căng khỏe là sứ mệnh của kem chống nắng. Kem chống nắng Sunscreen + Primer Broad Spectrum SPF 30 là gợi ý lý tưởng trong chu trình skincare của bạn. Sản phẩm tạo nên lớp màng dưỡng chống nắng mỏng nhẹ, không gây bít tắc hay khó chịu. Giúp da chống lại các tia UVA/UVB và IR, tạo nên rào chắn an toàn. Làn da luôn trong trạng thái mềm mịn trong suốt thời gian sử dụng. Đồng thời, cải thiện làn da khỏe, ngăn tình trạng xỉn màu, sạm nám, hỗ trợ mờ nếp nhăn hiệu quả. Một số thành phần chính trong sản phẩm như Titanium dioxide (8.2%), Melanin tự nhiên, Vitamin E, chiết xuất hạt hoa hướng dương, chiết xuất đậu nành, chiết xuất hương thảo,… Tất cả tạo nên một siêu phẩm và được nhiều chị em, phái đẹp săn đón.

Sale
1,020,0001,870,000

Top 2. Kem chống nắng cho da nhạy cảm Zo Broad Spectrum Sunscreen SPF 50

Làn da nhạy cảm là nền da “khó tính” khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào. Vì vậy, những cô nàng da nhạy cảm thường “rối tung” trong suy nghĩ sản phẩm nào phù hợp. Đặc biệt, lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm. Kem chống nắng cho da nhạy cảm Zo Broad Spectrum Sunscreen SPF 50 với khả năng chống nắng phổ rộng. Với phức hợp chống oxy hóa, chống nắng ZOX12™ sẽ không khiến bạn thất vọng. Ngoài khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA/UVB/IR/HEV, sản phẩm còn giúp ức chế hắc sắc tố melanin gây xỉn màu và nám da. Hình thành lớp màng bảo vệ “có 1 không 2” cho làn da của bạn. Một số thành phần chính trong sản phẩm như Titanium Dioxide 5.7%, Zinc Oxide 4.9%, Glycerin, Beta-glucan, ZOX12™ complex và chiết xuất từ thiên nhiên…

Sale

Top 3. Kem chống nắng cho da dầu Smart Tone Broad Spectrum SPF 50

Da dầu là nền da khó tiếp nhận các tinh chất dưỡng da so với các loại da khác. Bởi lớp dầu dày, không giúp các hoạt chất len lỏi sâu vào da. Những chị em sở hữu làn da này, thường lo ngại khi thoa nhiều lớp sản phẩm khiến da “khó thở”. Tuy nhiên, việc thoa kem chống nắng là điều quan trọng và cần thiết, kể cả làn da dầu. Kem chống nắng cho da dầu Smart Tone Broad Spectrum SPF 50 bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím phổ rộng. Ngoài ra, còn giúp chống oxy hóa lên đến 12 tiếng và ức chế melanin, tái tạo da khỏe mạnh. Một số thành phần chính trong sản phẩm như Avobenzone 3%, Homosalate 10%, Octisalate 5% và Octocrylene 10%, Tetrahexyldecyl Ascorbate, Beta-glucan, chiết xuất hạt hoa hướng dương, chiết xuất lá hương thảo,…

Sale
1,062,5002,040,000

Top 4. Kem chống nắng hàng ngày Zo Daily Sheer Broad Spectrum SPF 50

Ánh nắng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho làn da. Tuy nhiên, ánh nắng mặt trời cũng chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề sạm nám, lão hóa. Vì thế, bảo vệ khỏi các vấn đề tổn thương, việc thoa kem chống nắng mỗi ngày là điều cần thiết. Kem chống nắng hàng ngày Zo Daily Sheer Broad Spectrum SPF 50 với khả năng chống tia cực tím, tia hồng ngoại và ánh sáng xanh. Với chất kem mịn, tone màu tự nhiên tạo nên lớp nền trang điểm mỏng nhẹ cho các chị em yêu thích makeup. Một số thành phần chính trong sản phẩm như Avobenzone 3%, Octocrylene 3%, Octinoxate 5%, Homosalate 10%, Octaluate 5%, ZOX12 complex , Glycerin, Chiết xuất dầu hạt hướng dương…

Sale
1,955,000

Top 5. Chống nắng dạng xịt Oclipse Sun Spray SPF 50

Quy trình skincare mỗi ngày bao gồm rất nhiều những sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Skincare nhanh chóng, hiệu quả trở thành xu hướng làm đẹp của các chị em. Tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả mang lại. Đó chính là những gì chống nắng dạng xịt Oclipsle Sun Spray SPF 50 dành cho bạn. Ngoài khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, sản phẩm còn kết hợp phức hợp chống oxy hóa lên đến 12 tiếng. Nhanh chóng tạo lớp màng bảo vệ da mỏng nhẹ, không gây nhờn rít cho làn da của bạn. Một số thành phần chính trong sản phẩm như Octocrylene 10% (UVB), octisalate 5% (UVB), homosalate 15% (UVB), avobenzone 3% (UVA), Melanin tự nhiên, chiết xuất trái cây, Beta-glucan,…

Bạn cũng đừng nên ỷ lại vào việc thoa kem chống nắng mà gây ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Ngoài việc che chắn và thoa kem chống nắng cách nhau 2 – 3 tiếng, bạn cần quan tâm đến chế độ sinh hoạt hàng ngày để đảm bảo cơ thể dung nạp đủ chất dinh dưỡng và được nghỉ ngơi khoa học. Đừng để ngày hè mất vui vì thiếu kem chống nắng nhé! Hy vọng những sản phẩm ưa chuộng từ thương hiệu Zo Skin Health có thể giúp bạn có được một mùa hè trọn vẹn, cũng như tìm được người “bạn thân” trong suốt hành trình bảo vệ và duy trì vẻ đẹp thanh xuân.