CÁC BƯỚC CHĂM SÓC DA TĂNG SẮC TỐ TRONG GIAI ĐOẠN THAI KỲ

Nỗi lo của phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ là vừa mặc cảm, tự ti với bản thân. Vừa lo lắng về các phương pháp trị liệu hoặc chăm sóc da có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Vì thế, họ thường chấp nhận và chịu đựng đến khi sinh mà không sử dụng bất kỳ biện pháp nào. Điều đó dễ dẫn đến làn da trở nên tệ hơn và khó phục hồi sau sinh. Thậm chí nám da (tăng sắc tố) có thể sẽ “đeo bám” suốt đời mà không trị khỏi được. Điều quan trọng là mẹ bầu thực sự có kiến thức trong việc lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da. Trong bài viết này, ZO sẽ giúp hiểu hơn về chứng tăng sắc tố trong trong giai đoạn thai kỳ. Cũng như các bước chăm sóc da an toàn hiệu quả trong giai đoạn “nhạy cảm” này nhé!

Các bước chăm sóc da tăng sắc tố trong giai đoạn thai kỳ
Các bước chăm sóc da tăng sắc tố trong giai đoạn thai kỳ

Chloasma – Chứng tăng sắc tố trong giai đoạn thai kỳ

Nám da xuất hiện ở phụ nữ thường xuyên hơn nhiều so với nam giới. Tình trạng này thường liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố. Đó là lý do tại sao các mảng sẫm màu phát triển thường xuyên khi mang thai. Hoặc nếu phụ nữ đang dùng thuốc tránh thai. Nám da khi mang thai tương đối phổ biến.

Nám da là một chứng tăng sắc tố bắt buộc ở những vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời xảy. Tỉ lệ người mang thai gặp với tình trạng này lên tới 50-70% thai phụ. Nó thể hiện dưới dạng các dát tăng sắc tố đối xứng, có thể hợp lưu hoặc đốm nâu. Các vị trí thường gặp nhất là má, môi trên, cằm và trán. Cơ chế chính xác mà việc mang thai ảnh hưởng đến quá trình hình thành hắc tố vẫn chưa được biết rõ. Nồng độ estrogen, progesterone và hormone kích thích tế bào hắc tố (MSH) thường tăng lên trong ba tháng cuối của thai kỳ. Các mảng sẫm màu thường kéo dài cho đến khi thai kỳ kết thúc.

Tia cực tím và ánh sáng nhìn thấy đều có khả năng kích thích sự hình thành hắc tố. Do đó, cần ngăn chặn sự xuất hiện của Chloasma bằng cách “phòng vệ” nghiêm ngặt. Các biện pháp thận trọng để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bao gồm đội mũ và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng. Kết hợp với việc thoa kem chống nắng phổ rộng hàng ngày là vô cùng cần thiết.

Chứng tăng sắc tố trong giai đoạn thai kỳ
Chứng tăng sắc tố trong giai đoạn thai kỳ

Các bước chăm sóc da tăng sắc tố trong giai đoạn thai kỳ

Chloasma có thể khó điều trị. Việc sửa chữa nhanh chóng với các phương thức phá hủy (ví dụ: áp lạnh, lột da bằng hóa chất độ sâu trung bình, laser) mang lại kết quả không thể đoán trước và có liên quan đến một số tác dụng phụ tiềm ẩn. Phương pháp điều trị chính vẫn là

các chất làm giảm sắc tố tại chỗ. Đối với các mẹ bỉm sữa, ZO khuyến nghị bạn chỉ nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da tại nhà với các thành phần đã có dữ liệu phổ biến về độ an toàn cho phụ nữ có thai.

Giới thiệu về thương hiệu ZO Skin Health

Zo Skin Health là thương hiệu dược mỹ phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp và chất lượng cao. Thương hiệu đến từ Mỹ này được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích. Zo Skin Health cung cấp các sản phẩm và các liệu trình điều trị tiên tiến. Nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho làn da của bạn. Zo Skin Health tự hào trong việc phát triển các giải pháp chăm sóc da hiệu quả. Tối ưu hóa làn da dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất. Thương hiệu này sở hữu phức hợp kỹ thuật sinh học cùng với công thức độc quyền. Bảo vệ và duy trì làn da khỏe mạnh cho tất cả mọi người, bất kể tuổi tác. Giải quyết các vấn đề da đang gặp phải một cách tối ưu nhất. Đặc biệt, đối tượng chị em trong giai đoạn thai kỳ cũng được ZO Skin Health quan tâm. Tạo nên các liệu trình chăm sóc riêng biệt, đảm bảo an toàn cho các mẹ bầu.

Giới thiệu về thương hiệu ZO Skin Health
Giới thiệu về thương hiệu ZO Skin Health

Các bước chăm sóc da tăng sắc tố BUỔI SÁNG

Về cơ bản, quy trình skincare dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú khá đơn giản. Sẽ bao gồm làm sạch và dưỡng cơ bản kết hợp với bảo vệ da khỏi tia UV. Ngoài ra, bạn vẫn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm kiểm soát sắc tố da nhẹ nhàng. Chúng dễ dùng, an toàn và hiệu quả trong giai đoạn nhạy cảm này cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Các bước chăm sóc da tăng sắc tố vào buổi sáng
Các bước chăm sóc da tăng sắc tố vào buổi sáng

Bước 1: Rửa mặt với ZO Gentle Cleanser

Sữa rửa mặt ZO Gentle Cleanser giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng mà sạch sâu vào lỗ chân lông. Các hoạt chất hoạt động trên bề mặt giàu chất làm mềm da. Sữa rửa mặt dịu nhẹ, không tạo bọt này giúp loại bỏ các tạp chất và lớp trang điểm. Giúp làn da có cảm giác mềm mại, dưỡng ẩm và cấp nước cho làn da. Hỗn hợp chiết xuất thực vật có đặc tính chống oxy hóa và chống kích ứng. Đặc biệt, an toàn trong chăm sóc da tăng sắc tố trong giai đoạn thai kỳ.

Bước 2: Cân bằng da với ZO Calming Toner

Nước hoa hồng là sản phẩm dùng sau bước làm sạch da. Là giải pháp đưa làn da về độ pH cân bằng. Khi dùng các sản phẩm nước hoa hồng (Toner) giúp cân bằng độ ẩm cho làn da. Thúc đẩy hấp thụ tinh chất tốt hơn. ZO Calming Toner sẽ không làm mẹ bầu  thất vọng. Sản phẩm phát huy khả năng dịu da, giảm các tổn thương, kích ứng nhờ vào hoạt chất Allantoin và chiết xuất cây phỉ. Glycolic Acid với kết cấu dạng phân tử siêu nhỏ. Ngoài ra, hỗn hợp Natri Hyaluronate, Natri PCA, Panthenol từ chất dưỡng ẩm và cấp nước giúp làm dịu da đang điều trị.

Bước 3: Thoa serum ZO 10% Vitamin C Self Activating

ZO 10% Vitamin C Self Activating dạng serum chứa nhiều dưỡng chất dưỡng sáng da và cải thiện tone da. Ngoài ra, sản phẩm còn là giải pháp hỗ trợ làm mờ các đốm nâu/thâm mụn. Mang lại hiệu quả tăng cường sản sinh Collagen cho làn da săn chắc. Mang lại vẻ đẹp tươi trẻ và mịn màng rạng rỡ. ZO Skin Health 10% Vitamin C Self- Activating chứa hàm lượng cao 10% Vitamin C nguyên chất dạng L-Ascorbic Acid (L-AA). Đây là hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ không chỉ có công dụng dưỡng sáng da mà còn bảo vệ làn da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

Bước 4: Thoa serum phục hồi ZO Daily Power Defense

Daily Power Defense là một loại serum kết cấu nhẹ, giúp hỗ trợ phục hồi sức khỏe và chức năng của làn da. Serum giàu chất chống oxy hóa mạnh mẽ sẽ cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da. Theo thời gian, sản phẩm sẽ tăng cường kháng thể cũng như khả năng chống chịu với môi trường bên ngoài hoặc các thành phần hoạt tính hơn. Nổi bật, Vitamin A và E – 2 thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ da trước tác hại của các gốc tự do. Kết hợp Matrixyl 300 – một loại peptide mạnh, giúp làm săn chắc, mịn da và cải thiện các nếp nhăn.

Bước 5: Bảo vệ da với ZO Sunscreen + Primer Broad Spectrum SPF 30

Kem chống nắng phổ rộng Zo Sunscreen + Primer SPF30 chứa 2 thành phần Zinc Oxide và Titanium Dioxide. Tất cả đều là những thành phần chống nắng vật lý rất được ưa chuộng trong ngành mỹ phẩm. Chúng không bị hấp thu bởi bề mặt da mà ngược lại sẽ tạo lớp màng phản chiếu ánh nắng và tia UV giúp bảo vệ da hiệu quả hơn. Sản phẩm vừa các tác dụng chống nắng và bảo vệ da suốt 12 tiếng, hỗ trợ dưỡng mềm da tự nhiên, vừa có thể được dùng như lớp nền trang điểm mỏng nhẹ. Ngoài ra, kem chống nắng còn cung cấp các dưỡng chất tự nhiên giúp da mịn màng

Các bước chăm sóc da tăng sắc tố BUỔI TỐI

Các bước chăm sóc da tăng sắc tố vào buổi tối
Các bước chăm sóc da tăng sắc tố vào buổi tối

Bước 1: Làm sạch da với nước tẩy trang bất kỳ đảm bảo tiêu chí dịu nhẹ, làm sạch sâu và tiện dụng.

Bước 2: Rửa mặt với ZO Gentle Cleanser

Sữa rửa mặt ZO Gentle Cleanser giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng mà sạch sâu vào lỗ chân lông. Các hoạt chất hoạt động trên bề mặt giàu chất làm mềm da. Sữa rửa mặt dịu nhẹ, không tạo bọt này giúp loại bỏ các tạp chất và lớp trang điểm. Giúp làn da có cảm giác mềm mại, dưỡng ẩm và cấp nước cho làn da. Hỗn hợp chiết xuất thực vật có đặc tính chống oxy hóa và chống kích ứng. Đặc biệt, an toàn trong chăm sóc da tăng sắc tố trong giai đoạn thai kỳ.

Bước 3: Tẩy da chết nhẹ nhàng với ZO Complexion Renewal Pads

Miếng tẩy tế bào chết Complexion Renewal Pads được bào chế với hai điểm nổi bật là tiện lợi và hiệu quả. Sản phẩm được thấm sẵn dưỡng chất giúp giảm thiểu dầu trên bề mặt da và tẩy tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Hoạt chất Glycolic Acid dịu nhẹ giúp loại bỏ các tế bào da chết giúp da thông thoáng. Hỗn hợp chiết xuất thực vật bổ sung thêm chất chống kích ứng nhằm làm dịu da và giảm mẩn đỏ.

Bước 4: Thoa dưỡng sáng da ZO Brightalive Skin Brightener [NEW]

Kem dưỡng sáng da ZO Brightalive Skin Brightener được bào chế với công thức độc đáo. Hệ peptide (Intelligent Peptide Drone) được thiết kế đặc biệt với công nghệ Drone. Tác động thẳng đến vị trí tiếp nhận tín hiệu để ngăn ngừa việc sản xuất sắc tố dư thừa trên da. Đồng thời, ức chế biểu hiện gen ảnh hưởng kích thích hoạt động của men tyrosinase. Thương hiệu ZO đã ứng dụng thành công phức hợp Tranexamic Acid và Niacinamide. Giúp ức chế plasmin – một loại enzyme kích thích tổng hợp melanin khi da tiếp xúc với ánh mặt trời. Và làm chậm quá trình chuyển hóa melanin. Nhờ đó, các đốm sắc tố và vết sạm da nhanh chóng giảm đi đáng kể. Ngoài ra, còn chứa chiết xuất dưỡng sáng từ thực vật, an toàn và hiệu quả cho mọi loại da.

Bước 5: Thoa serum phục hồi ZO Daily Power Defense

Daily Power Defense là một loại serum kết cấu nhẹ, giúp hỗ trợ phục hồi sức khỏe và chức năng của làn da. Serum giàu chất chống oxy hóa mạnh mẽ sẽ cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da. Theo thời gian, sản phẩm sẽ tăng cường kháng thể cũng như khả năng chống chịu với môi trường bên ngoài hoặc các thành phần hoạt tính hơn. Nổi bật, Vitamin E thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ da trước tác hại của các gốc tự do. Kết hợp Matrixyl 300 – một loại peptide mạnh, giúp làm săn chắc, mịn da và cải thiện các nếp nhăn.

Lưu ý các thành phần CẦN TRÁNH khi chăm sóc da tăng sắc tố trong giai đoạn thai kỳ

Nhiều mẹ đắn đo chuyện bà bầu có nên dùng mỹ phẩm hay không. Tuy nhiên, có nhiều thành phần trong mỹ phẩm mà các mẹ bầu nhất thiết phải tránh xa:

Thành phần Retinol (Vitamin A): Một nghiên cứu chứng minh rằng mối quan hệ giữa việc hấp thụ quá nhiều vitamin này với dị dạng phần đầu, tim, cột sống và não của thai nhi. Vì vậy, bạn nên dùng loại kem dưỡng có chứa vitamin C để an toàn hơn.

Thành phần chống nắng hóa học: Một số chất hóa học như avobenzone, oxybenzone, homosalate, methyl anthranilate… là tác nhân gây rối loạn nội tiết tố. Từ đó dẫn đến các vấn đề thần kinh, chứng tăng động giảm chú ý (ADHD), béo phì ở trẻ. Lời khuyên là bạn nên chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên. Điều này không chỉ áp dụng riêng cho kem chống nắng mà còn ở những sản phẩm khác nữa.

Thành phần Benzoyl Peroxide và Axit Salicylic: Khi mang thai, phụ nữ thường trải qua sự dao động hormone và tăng sản xuất androgen, dẫn đến sinh ra mụn trứng cá. Điều đáng nói hơn, thành phần trong các sản phẩm trị mụn là Benzoyl Peroxide có thể tác động xấu đến thai nhi. Dùng không đúng tỷ lệ cũng sẽ gây ra hậu quả tiêu cực. Bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng những sản phẩm có tính axit dịu nhẹ hơn như: Axit Glycolic, Axit Lactic, Axit Mandelic. Chúng vừa có tác dụng làm sạch da nhưng đồng thời cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Thành phần Paraben: Chất này cũng được sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm để hạn chế vi khuẩn phát triển. Đồng thời giúp kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm. Điều đáng nói là chất này rất dễ gây kích ứng da. Khi phụ nữ mang thai tiếp xúc với một loại paraben có tên là BPA. Sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thai nhi, cân nặng của trẻ sau sinh, thậm chí là sảy thai. Vì vậy đây chính là thành phần mỹ phẩm bà bầu cần tránh sử dụng.

Thành phần trị nám Hydroquinone: Điều quan trọng bạn cần biết là Hydroquinone nằm trong danh mục những chất không được dùng cho bà bầu đã được các bác sĩ cảnh báo.

Hy vọng với những kiến thức về chăm sóc da tăng sắc tố trong giai đoạn thai kỳ vừa chia sẻ. Các mẹ bầu có thể tự tin hơn trong việc lựa chọn mỹ phẩm. Đến với ZO Skin Health, thương hiệu Dược mỹ phẩm uy tín, chất lượng, an toàn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, cách sử dụng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

————————————————–

Mọi nhu cầu hỗ trợ tư vấn & điều trị, liên hệ:

ED BEAUTY (Medical – Clinic – Spa)

Add: 460 Cao thắng, P12, Q10, HCM

Hotline: 0938449788 – 0912222592

Website: zomedical.vn

Fanpage: ED Skin Beaut